Lượt xem: 379

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Văn Lâu tiếp công dân Nông trường 30/4, huyện Cù Lao Dung

Sáng ngày 8/3, tại trụ sở Huyện ủy huyện Cù Lao Dung, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc cùng các hộ dân cư ngụ tại xã An Thạnh Nam liên quan đến vụ việc Nông trường 30-4 (cũ) theo nguyện vọng của người dân. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sắc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Vương Quốc Nam – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương có liên quan.

 


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

    Tại buổi làm việc, các hộ dân cho rằng họ đều được công nhận có hợp tác khai hoang theo kêu gọi của nông trường, sau đó do quy hoạch nên phải chuyển các hộ sang khu vực khác và hiện nay không có đất sản xuất và chưa được giao khoán tại các vị trí mới. Hiện có một số hộ hoàn cảnh khó khăn mong muốn được giao đất để ổn định cuộc sống; một số hộ thì vẫn còn đang giữ đất và đang canh tác thì mong muốn được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng phần đất đang canh tác này. Một số hộ dân cho biết đang tạm giữ một số phần đất của nông trường, người dân có nguyện vọng trả lại phần đất đang chiếm giữ để nhà nước quy hoạch. Tuy nhiên nhà nước phải giao lại đất khác cho họ theo số đất đã được giao trước đây, đa số thì đều có diện tích đất được giao trước đây nhiều hơn phần đất đang chiếm giữ.

    Sau khi nghe hộ dân trình bày kiến nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu cho biết sẽ ghi nhận tất cả các ý kiến của từng người dân. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan cấp tỉnh, UBND huyện trực tiếp xem xét, rà soát cụ thể từng trường hợp, nếu đúng với thực tế, chính quyền địa phương sẽ xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo đúng quy định pháp luật về đất đai để bà con sớm ổn định cuộc sống. Vì vậy, nếu bà con còn vấn đề chưa thống nhất thì liên hệ UBND huyện Cù Lao Dung trình bày cụ thể từng trường hợp, không tụ tập khiếu nại đông người. Giao Huyện ủy, UBND huyện trực tiếp trao đổi, trả lời từng nội dung mà người dân còn thắc mắc. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu cũng mong muốn người dân chia sẻ cùng chính quyền trong sự việc này, những yêu cầu về quyền lợi bà con đặt ra cần phù hợp với hoàn cảnh, với quy định của pháp luật nhằm giúp chính quyền và bà con đạt được thỏa thuận, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống./.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 6157
  • Trong tuần: 76,864
  • Tất cả: 11,800,184